DUNG MÔI N-BUTYL ACETATE

Tên Sản Phẩm: N-BUTYL ACETATE
CTPT: C6H12O2
Tên Gọi Khác: Butyl acetic ester, BAC, Butyl acetate,...
CAS: 123-86-4
Quy Cách: 180kg/phuy
Xuất Xứ: Trung Quốc

Liên Hệ: 0909199800- Uyên Hà 

N-BUTYL ACETATE là một chất lỏng không màu, trong suốt, độ bay hơi trung bình, có mùi ester đặc trưng. Hòa tan tất cả các dung môi hữu cơ như: alcohol, ketone, aldehyde, ether, glycol ether, hydrocarbon mạch thẳng nhưng tan ít trong nước.

Ngoài ra, cũng hòa tan nitrate cellulose, polymer, nhựa và dầu. Nó là dung môi quan trọng trong công nghiệp sơn, thuộc da, giấy, hóa chất.
Do có mùi thơm của chuối chín nên trên thị trường N-butyl acetate còn có tên gọi khác là xăng thơm.





ỨNG DỤNG CỦA DUNG MÔI N-BUTYL ACETATE

N-butyl acetate là dung môi quan trọng công nghiệp sơn. Nó có khả năng hòa tan tốt nitrate cellulose, nhựa, polymer, dầu và chất béo. Độ bay hơi của N-butyl acetate rất thuận lợi cho các ứng dụng và làm khô, nó chống đục sơn và hiệu ứng da cam cho màng sơn. Vì thế nó tạo ra màng sơn có độ dài đều và độ bóng tốt. Trong ứng dụng này, N-butyl acetate được dùng chung với N-butanol (tăng khả năng chống đục, tăng khả năng hòa tan trong nhiều trường hợp và giảm độ nhớt của dung dịch). Không được thêm N-butyl acetate vào sơn có nhóm OH tự do như sơn urethane.
N-butyl acetate cũng được dùng rộng rãi làm chất ly trích trong bào chế dược, là thành phần của chất tẩy rửa, hương liệu do các tính chất: hấp thụ nước thấp, khả năng chống lại sự thủy phân, khả năng hòa tan tốt.
N-butyl acetate còn được ứng dụng rộng rãi trong sản xuất thực phẩm làm mùi trái cây tổng hợp trong thực phẩm như kẹo, kem, phomai, thực phẩm đóng gói. Ngoài ra còn dùng để bào dược, dùng làm chất tẩy rửa dùng trong sản xuất giấy, thuộc da, dùng làm veni, làm chất liệu sơn mài và nhiều ứng dụng khác.

CÁCH BẢO QUẢN

N-butyl acetate khi bảo quản, vận chuyển, lưu trữ cần lưu ý đặc tính dễ cháy nên tuyệt đối không để nơi có nhiệt độ cao, để gần nguồn nhiẹt, ngọn lửa trần, không để gần thuốc lá đang cháy, không hút thuốc trong quá trình vận chuyển, sử dụng và bảo quản. Lưu trữ nơi khô ráo, thoáng mát
Ngoài ra, N-butyl acetate khá độc với sức khỏe con người và môi trường thủy sinh, tránh tiếp xúc trực tiếp, hít phải, nuốt phải sản phẩm.
Đăng nhận xét (0)
Mới hơn Cũ hơn
Liên hệ báo giá: 0909.199.800 Về Trang Chủ
Liên hệ báo giá: 0909.199.800 Về Trang Chủ