DUNG MÔI N-BUTANOL

Tên Sản Phẩm: N-BUTANOL
CTPT: C4H10O
Tên Gọi Khác: N-butyl alcohol, Normal butanol,...
CAS: 71-36-3
Quy Cách: 167kg/phuy
Xuất Xứ: Malaysia
Liên Hệ: 0909199800-Uyên Hà

N-BUTANOL là loại cồn có độ bay hơi vừa. Nó tan một phần trong nước ở nhiệt độ thường và là chất lỏng hút ẩm nhẹ, có mùi đặc trưng.

Dung môi N-butanol được sản xuất trong công nghiệp, nó là sản phẩm hóa dầu từ nguyên liệu dầu mỏ là Propylene. Propylene được hydroformyl hóa thành butyraldehyd được gọi là quá trình oxo với sự hiện diện của Rhodium. Butyaldehyd sau đó được hydro hóa thành N-butanol.

Ngọc Yến SAPA|DUNG MÔI N-BUTANOL


ỨNG DỤNG CỦA DUNG MÔI N-BUTANOL

1. Sản xuất sơn và nhựa
N-butanol là dung môi quan trọng cho công nghiệp sơn bề mặt, nó có khả năng hòa tan tốt nhiều loại nhựa tự nhiên và nhựa tổng hợp như: nhựa urea, phenol, ethyl cellulose, polyvinyl butyral và nhiều loại gum. Nó là thành phần quan trọng trong hầu hết các loại sơn nitrocellilose và nó cũng là chất pha loãng cho các loại sơn này. Nó tạo ra độ chảy và độ bằng phẳng cho sơn, cải thiện độ bóng, làm tăng sự tương hợp của nhựa, tăng khả năng chống đục so với các loại cồn có trọng lượng thấp hơn.
N-butanol là đồng dung môi với Xylene hoặc các dung môi mạch thẳng khác, nó cũng là dung môi cho nhựa amino, là dung môi cho sơn sấy được làm từ hỗn hợp nhựa alkyd và nhựa amino, nó cũng được dùng cho sơn ethyl cellulose.
N-butanol được dùng làm dung môi cho vecni, rượu, dùng làm dung môi sau cùng và chất giảm nhớt cho sơn alkyd. Khi dùng 2% N-butanol trong vecni nhựa có dầu sẽ ngăn chặn sự đông tụ trong lon.
Ngọc Yến SAPA|DUNG MÔI N-BUTANOL

2. Các ứng dụng khác
Trong sản xuất chất hóa dẻo: vài butyl ester của acid dicarboxylic, acid phthalc anhydric và acid acrylic tạo thành chất hóa dẻo cho plastic, pha trộn cao su, và cho sự phân tán. Ester quan trọng nhất là: dibutyl phthalate (DBP), benzylbutyl phthalate (BBP) và butyl acrylate.
Là dung môi ly trích trong sản xuất: vitamin, kháng sinh và sáp.
Là chất chống bọt
Dung môi cho thuốc nhuộm
Là thành phần chất tẩy
Trong sản xuất các hóa chất dùng trong nông nghiệp.
Đăng nhận xét (0)
Mới hơn Cũ hơn
Liên hệ báo giá: 0909.199.800 Về Trang Chủ
Liên hệ báo giá: 0909.199.800 Về Trang Chủ