DUNG MÔI DIMETHYLFORMAMIDE (DMF)

Tên Sản Phẩm: DIMETHYLFORMAMIDE

CTPT: C3H7ON
Tên Gọi Khác:
CAS: 68-12-2
Quy Cách: 190kg/phuy
Xuất Xứ: Trung Quốc

Liên Hệ: 0909199800-Ms.Uyên 

DIMETHYLFORMAMIDE là dung môi phân cực, tan trong nước, bay hơi chậm, nhiệt độ sôi cao, sẵn sàng hòa tan khí và nhiều chất vô cơ khác, có hằng số điện môi cao.

DMF còn là một chất lỏng ưa nước, trong suốt, có mùi đặc trưng, màu nhạt. Tan trong nước, cồn, ether, ketone, ester, hydrocacbon vòng. Chỉ tan một phần hoặc không tan trong hydrocacbon mạch thẳng.
Ở nhiệt độ tới hạn, dung dịch DMF ít bị thủy phân. Tuy nhiên, nếu thêm acid hoặc bazơ sẽ làm tăng sự thủy phân của DMF tạo ra acid formic và dimethylamine.



ỨNG DỤNG CỦA DUNG MÔI DIMETHYLFORMAMIDE

DMF có khả năng hòa tan cao do cấu trúc phân tử của nó
DMF là một dung môi rất thích hợp cho muối và các hợp chất có trọng lượng cao do:
Hằng số điện môi cao
Tính chất cho electron
Có khả năng tạo thành phức chất
Dùng trong sản xuất sợi acrylic, plastic, công nghiệp dược, sản xuất thuốc trừ sâu, keo dán, da nhân tạo, sợi màng, lớp phủ bề mặt. DMF ngấm và làm phồng lên hầu hết các loại chất dẻo, vì vây thường được dùng làm dung dịch tẩy sơn.
1. Dung môi cho ngành nhựa
Dung dịch polyacrylonitrile trong DMF có nồng độ tương đối cao và độ nhớt của dung dịch thích hợp dùng trong đánh sợi. Do nhiệt độ sôi thấp nên có thể thu hồi, tinh chế và tái sử dụng. Lượng nhỏ dung môi không tinh khiết (DMF và acid formic) sẽ ảnh hưởng đáng kể đến độ nhớt của dung dịch đánh sợi và ảnh hưởng đến độ trắng, bền của sợi
DMF được dùng rộng rãi trong đánh sợi khô.
2. Sơn polyurethane
DMF được dùng làm dung môi cho sơn PU, trong quá trình đông tục PU được hòa tan bằng DMF tinh khiết. Nếu là sơn quét dung dịch sẽ được pha loãng bằng các chất pha loãng thích hợp.
3. Thuộc da
Làm dung môi gia công để sản xuất da nhân tạo PU và da tổng hợp
4. Sơn nylon
Làm tăng tính co dãn của sơn nylon
5. Dung môi cho vecni cách điện
Do DMF có nhiệt độ sôi cao và khả năng hòa tan tốt nên rất thích hợp cho sản xuất vecni cách điện có nhựa polyamide, nhựa PU. Các vecni này cực kì kháng nhiệt và chống ăn mòn.



6. Chất làm sạch khí
Vì DMF là dung môi hòa tan mạnh các loại hydrocarbon và khí xác định. Nó được dùng để lấy đi:
Khí acetylene từ hơi khí ethylene
Butadien
HCl, H2S, SO2 khỏi hỗn hợp khí có CO
Khí acetylene rất khó hóa lỏng và sử dụng an toàn có thể được bảo quản và vận chuyển dễ dàng bằng cách hòa tan chúng trong DMF với một chất mang rắn xốp. (vd: Calcium silicate)
7. Chất trích ly 
Dùng DMF và hổn hợp dung môi có DMF để ly trích các hydrocacbon thơm trong tinh chế dầu mỏ. Nó cũng được dùng để trích ly các hợp chất hữ cơ, các sản phẩm tự nhiên, các chất tinh khiết tư hỗn hợp.
8. Dùng DMF trong công nghiệp tái chế và tinh khiết
Hỗn hợp DMF và nước, DMF và cồn chó kết quả tốt trong quá trình tái chế thuốc nhuộm, chất tăng trắng nhờ hiệu ứng quang học và màu. DMF cũng là một thành phần trong điều chế màu
9. Làm môi trường phản ứng
DMF hòa tan nhiều hợp chất vô cơ và hữu cơ, do đó nó được dùng làm môi trường cho các phản ứng hữu cơ. Nó cũng là chất xúc tác cho phản ứng.
10. Nguyên liệu để tổng hợp
DMF là nguyên liệu để tổng hợp: Aldehyde, amide, amine, ester, polymer,...
11. Các ứng dụng khác
- DMF hòa tan dễ dàng các chất màu kiềm, màu nitroso, phthalocyanine, màu azo, dùng làm dung môi pha các chất tạo màu, cho các loại màng, gỗ, thuộc da, nhựa,...
- Dùng DMF hoặc pha với MC để làm dung môi tẩy sơn, dầu bóng
Đăng nhận xét (0)
Mới hơn Cũ hơn
Liên hệ báo giá: 0909.199.800 Về Trang Chủ
Liên hệ báo giá: 0909.199.800 Về Trang Chủ