DUNG MÔI DÀNH CHO NGÀNH GIẶT KHÔ

 Đây là phương pháp giặt sử dụng các hợp chất hữu cơ làm dung môi giặt. Thay vì được giặt trong nước, quần áo và đồ vải sẽ được giặt trong dung môi; và hóa chất sử dụng cũng là loại hóa chất khác biệt với hóa chất giặt thông thường. Nguyên lý tưởng chừng như đơn giản nhưng cấu tạo thiết bị và quá trình vận hành lại phức tạp.



Giặt khô là một phương pháp giặt tẩy lí tưởng để loại bỏ các vết bẩn như chất béo, dầu mỡ,...với hiệu quả cao và không làm bạc màu, mất nếp gấp trên đồ vải như khi giặt nước.
Quá trình giặt khô là một quá trình tương đối giống phương pháp giặt thông thường, cũng sử dụng hóa chất và lực va đập cơ học để đánh tẩy và làm sạch quần áo.

Để có thể hình dung một cách đơn giản có thể xem qua sự so sánh giữa giặt khô khác với giặt nướ như sau:
Giặt nước: Quần áo+nước+hóa chất giặt nước+máy giặt nước. Sau giặt, máy xả, quần áo được vắt khô. Nước được thải bỏ.
Giặt khô: Quần áo+dung môi+hóa chất giặt khô+máy giặt khô. Sau giặt, máy xả, vắt và sấy khô quần áo. Dung môi được tách chất bẩn, chưng cất hoặc qua bộ phận lọc để thu hồi dung môi sạch tái sử dụng. Dung môi được sử dụng phổ biến nhất trong các thiết bị giặt khô hiện nay là Dowper perchloroethylene (Dowper PCE-hàng mới), Tetrachloroetylene (PCE), Trichloroethylene (TCE)
Đăng nhận xét (0)
Mới hơn Cũ hơn
Liên hệ báo giá: 0909.199.800 Về Trang Chủ
Liên hệ báo giá: 0909.199.800 Về Trang Chủ