MONOETHANOLAMINE (MEA)

 MONOETHANOLAMINE (MEA) là một chất trung gian hóa học trong sản xuất mỹ phẩm, hoạt động bề mặt, chất chuyển thể sữa, dược phẩm, và các chất dẻo; hấp thu và loại bỏ H2S và CO2 từ nhà máy lọc dầu và khí tự nhiên; carbo dioxide và sản xuất amoniac. Tăng độ bền, độ nhớt và nhiệt độ tạo gel cho keo dán tinh bột.

MEA cũng làm giảm điểm đông đặc của sản phẩm giặt lỏng để có thể được vận chuyển và bảo quản ở nhiệt độ thấp hơn trong những tháng mùa đông.
Dung môi Monnoethanolamine không chỉ được sử dụng làm nguyên liệu trong sản xuất chất tẩy rửa, mà còn là chất nhũ hóa, chất đánh bóng, dược phẩm, chất ức chế ăn mòn và các chất trung gian hóa học.
Là một amine chính có pH cao. Các hợp chất có Carbonyl sulfate, carbon disulfide, sulfurdiõide và sulfide đều có khả năng khử một phần hoạt tính của MEA, nhưng hầu hết các amine bị khử hoạt tính có thể thu hồi với các thiết bị tái sinh, ứng dụng trong xử lí khí tự nhiên.






Tên Sản Phẩm: MONOETHANOLAMINE
CTPT: C2H7NO
Tên Gọi Khác:
CAS: 141-43-5
Quy Cách: 210kg/phuy
Xuất Xứ: Malaysia
Liên Hệ: 0909199800-UYÊN HÀ

ỨNG DỤNG CỦA MONOETHANOLAMINE

1. Ứng dụng trong bột giặt
Amid béo của MEA dùng làm thành phần của bột giặt anion, có tác dụng tăng sự tạo bọt, ổn định bọt và hòa tan chất dầu mỡ, dùng làm thành phần của nước rửa chén và chất tẩy đặc biệt.
Bột giặt MEA có khả năng kháng nước cứng, nó được dùng trong những trường hợp không thể dùng xà phòng kim loại.
2. Tinh chế khí
MEA là chất hấp thụ các loại khí như: Carbonyl sulfide, acetylene, H2S, CO2 nên được dùng để tinh chế khí. Sử dụng trong sản xuất nước có gaz.
3. Mỹ phẩm
MEA được dùng để điều chế amid acid béo, amid này dùng làm chất đặc trong dầu gội đầu. Xà phòng ethanolamine được dùng trong nước thơm, kem mỹ phẩm, kem tẩy, kem cạo râu.
4. Công nghiệp dệt
Do tính hút ẩm, tính nhũ hóa và độ kiềm thấp nên dùng ethanolamine làm chất làm mềm và chất dẻo hóa trong công nghiệp dệt. Muối chlohydric của MEA dùng làm chất xúc tác cho quá trình xử lí nhựa resin của sợi cotton.
Chất tăng trắng nhờ hiệu ứng quang học
Tăng tính hấp thu nước.
Chất trung hòa thuốc nhuộm.
Chất bôi trơn.
Chất phân tán thuốc nhuộm.
Ethanolamine kết hợp với acid sulfamic được sử dụng lớp chống cháy cho sợi.
5. Nước đánh bóng và sơn
Xà phòng Ethanolamine được dùng làm chất nhũ tương và chất phân tán cho nhiều loại sáp và nước bóng. Nước bóng được dùng cho sàn nhà, gỗ, thủy tinh, đồ gồm, xe hơi, giày dép, đồ gia dụng.
MEA và rosin tạo ra một sản phẩm dùng để phân tán chất màu trong sơn.
6. Nông hóa
Chất trung hòa
Chất diệt ảo
Chất kích thích sự tăng trưởng của cây, thuốc bảo vệ thực vật.
Đăng nhận xét (0)
Mới hơn Cũ hơn
Liên hệ báo giá: 0909.199.800 Về Trang Chủ
Liên hệ báo giá: 0909.199.800 Về Trang Chủ